Home/Giới Thiệu

Giới Thiệu

Trường mầm non Phong Lan

Giới Thiệu

Quản Trị 10/09/2017 Lượt xem: 146


Giới Thiệu 2024-08-18T21:10:36+00:00

Kính thưa Quý phụ huynh!

Trường mầm non Phong Lan thành phố Quy Nhơn là đơn vị thuộc loại hình trường Mầm Non công lập tự chủ một phần tài chính trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Quy Nhơn. Trước đây trường có tên là Mầm non số 4. Năm 2002 trường chuyển đổi từ loại hình công lập sang loại hình bán công theo Quyết định số 76/ QĐ-SGDĐT ngày 01 tháng 01 năm 2002 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định. Ngày 01/12/2013 có quyết định chuyển đổi loại hình từ trường MNBC sang trường mầm non công lập tự chủ tài chính của Ủy ban Nhân dân thành phố Quy Nhơn theo quyết định số 10558/ QĐ-UBND ngày 28/10/2013

Trong quá trình hình thành và phát triển cho đến nay trường đã đạt nhiều thành tích:

– Hàng năm nhà trường được UBND thành phố tặng Giấy khen và công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Năm học 2013-2014, 2014-2015, 2017-2018 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng giấy khen tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2017-2018 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng bằng khen. Năm 2016 được Giám đốc sở GD&ĐT công nhận Trường đạt tiêu chuẩn chất lương giáo dục cấp độ 2 và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh công nhận Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

– Trong những năm học quan nhà trường luôn đạt được các thành tích cao qua các hội thi của cô và trẻ do phòng Giáo dục tổ chức:

Năm học 2013-2014

+ Tham gia Hội thi “Bé vui khỏe”  do Phòng GD&ĐT tổ chức. Kết quả đạt giải ba toàn đoàn.

Năm học 2014-2015

+ 3 GV tham gia Hội thi GVDG cấp TP. Kết quả: 1 cô đạt giải nhì; 2 cô đạt giải III

+ Tham gia Hội thi “Nhịp điệu tuổi thơ”  cấp thành phố do Phòng GD&ĐT tổ chức. Kết quả đạt giải nhì

Năm học 2015-2016

+ Tham gia Hội thi “Đồ dùng dạy học và đồ chơi tự làm của cô và triển lãm tranh của bé”  cấp thành phố do Phòng GD&ĐT tổ chức. Kết quả đạt giải nhì

Năm học 2016-2017

+ Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp TP. Kết quả: 03 GV đạt giải I

+ Tham gia Hội Thi “Năng động với Erobic” cấp Thành phố đạt giải nhất.

Năm học 2017-2018

+ Tham gia Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp thành phố đạt giải nhất.

– Chi bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh, Trường học văn hóa, Công đoàn vững mạnh xuất sắc được Công đoàn Giáo dục Tỉnh tặng Giấy khen

Trường mầm non Phong Lan luôn xây dựng khối đoàn kết nội bộ, phát huy sáng kiến, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, triển khai thực hiện các cuộc vận động: “Học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn liền với cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung và phong trào thi đua“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đề ra các tiêu chí phấn đấu, đăng ký thi đua. Phát động phong trào thi đua “Nuôi tốt, dạy tốt” trong cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ CBGVNV luôn tự học tự rèn, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ngày một nâng cao. Trẻ hồn nhiên, tự tin mạnh dạn và phát triển hài hòa trong các lĩnh vực, hàng năm tổng số trẻ ở các độ tuổi trong nhà trường được đánh giá chuẩn phát triển theo các tiêu chí do Bộ GD&ĐT ban hành.

Cơ cấu tổ chức: Ban giám hiệu có 02 người (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng); Tổ Chuyên môn: 15 người (trong đó: 12 giáo viên, 03 cấp dưỡng); Tổ Văn phòng: 03 người (Kế toán, bảo vệ, y tế).

Về đội ngũ CBGVNV của nhà trường trong năm học 2019-2020 có 20 người (biên chế 9, hợp đồng 11). Trong đó: Trình độ chuyên môn: Đại học 8, cao đẳng 2, trung cấp 6, sơ cấp 3, trung cấp chính trị: 1, sơ cấp chính trị 7. Chi bộ có 7 đảng viên, CĐCS có 16 ĐVCĐ. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; có tinh thần nhiệt huyết, tận tụy với nghề, yêu trẻ như con của mình; thường xuyên cập nhật những kiến thức mới nhất để trẻ có thể lĩnh hội kịp thời.

Chức năng, nhiệm vụ: Tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ từ 36 – 72 tháng tuổi và các hoạt động khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục mầm non mới và Điều lệ trường Mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Hiện nay trường có 6 nhóm, lớp (1 nhóm trẻ, 2 lớp mầm, 2 lớp chồi, 1 lớp lá)

Về cơ sở vật chất- và chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho trẻ: Lớp học thoáng mát, có lắp camera, lớp học với đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động. Sân chơi rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ các đồ chơi cho trẻ. Hệ thống bếp được thiết kế theo hệ thống bếp ăn 1 chiều, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; các nguồn hàng thực phẩm để chế biến món ăn cho trẻ đều có nguồn gốc rõ ràng; khẩu phần ăn của trẻ được định lượng rõ ràng, đảm bảo 4 nhóm thực phẩm; thực đơn thay đổi hàng tuần, phù hợp theo mùa.

Về giáo dục trẻ: đến vớ trường mầm non Phong Lan, các bé sẽ được phát triển toàn diện về mọi mặt:

+ Phát triển nhận thức

+ Phát triển thẩm mỹ

+ Phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội

+ Phát triển ngôn ngữ

+ Phát triển thể chất

Với bề dày thành tích của trường trong những năm qua và với đội ngũ giáo viên trẻ tận tâm, nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố mà quý phụ huynh mong muốn để lựa chọn trường cho con em mình. Với tiêu chí “Tất cả vì tương lai con em chúng ta” trên cơ sở lấy yêu thương làm nền tảng, chúng tôi tin rằng trường mầm non Phong Lan thực sự là sự lựa chọn tin cậy nhất của các bậc cha mẹ dành cho con của mình.

Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của quý phụ huynh.

Trân trọng cảm ơn!